Những câu chuyện đáng để đọc (Phần 1)

Những câu chuyện đáng để đọc (Phần 1)

        Xin chào tất cả các bạn,
Chuyện là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống chúng ta. Trong quá trình mình (Action) tham gia các khóa học đào tạo của các diễn giả, chuyên gia đào tạo trên thế giới và ở Việt Nam cùng với sự góp nhặt hằng ngày mình đã tổng hợp được nhiều câu chuyện rất ý nghĩa, lí thú, hấp dẫn. Nó phù hợp với tất cả bạn đọc dù họ là già hay trẻ, giàu hay nghèo,… Đây là những câu chuyện xoay quanh đời sống đời thường đang diễn ra, có những câu chuyện làm chúng ta phải rơi lệ. Action muốn tập hợp và chia sẽ cho tất cả Anh chị, bạn bè khắp đất nước mong rằng sẽ giúp ích một phần nhỏ trong bửa ăn tinh thần hàng ngày của A/C và các bạn. Vì không nghĩ ra tựa đề gì nên gọi là: "Những Câu Chuyện Đáng Để Đọc".
Bây giờ hãy cùng Action trãi nghiệm những câu chuyện nhá.
Cây đinh và khúc gỗ
cgs63
     Hồi đó, có một cậu bé tính tình nóng nảy, bộp chộp, hay nghĩ xấu và xét đoán người khác. Bố cậu nghĩ ra một cách để dạy bảo cậu. Ông đưa cho cậu một túi đinh và dặn rằng: Cứ mỗi lần con nóng giận, có thành kiến, nghĩ xấu, xét đoán, chỉ trích, kết án và thù hận người khác, con hãy đóng một cái đinh vào khúc gỗ.

     Ngày đầu tiên, cậu đã đóng 14 cái đinh vào khúc gỗ. Chẳng bao lâu, cậu đã đóng đinh gần kín hết khúc gỗ, khiến cậu phải suy nghĩ. Cậu nhận ra rằng mỗi cái đinh đóng trên khúc gỗ, là mỗi tội cậu đã xúc phạm đến người khác.
     
     Từ đó, cậu đã cố kiềm chế tính tình và lời nói của của mình, nên số đinh đóng vào khúc gỗ cũng ngày càng bớt dần. Cuối cùng đến một ngày kia, cậu không còn phải đóng một cái đinh nào vào khúc gỗ nữa.

     Cậu liền đi gặp bố và thưa rằng: “Thưa cha, hôm nay con không còn phải đóng một cái đinh nào nữa hết !”  Lúc đó, bố cậu mới bảo rằng: Ngày nào con không nóng giận, không thành kiến, nghĩ xấu, xét đoán, chỉ trích, kết án và thù hận, con hãy nhổ một cái đinh ra khỏi khúc gỗ mà con đã đóng vào trước kia.

     Ngày lại ngày trôi qua, cuối cùng cậu bé đến gặp bố và thưa rằng: “Thưa cha, con đã nhổ tất cả các đinh khỏi khúc gỗ rồi. Ông bố bèn dẫn cậu đến trước khúc gỗ và chỉ tay bảo: “Này con, con đã biết cách xử sự tốt rồi đó! Nhưng con hãy nhìn xem, mặc dù con đã nhổ hết đinh ra, nhưng các vết đinh vẫn còn in trên khúc gỗ. Khúc gỗ hiện nay không còn lành lặn như trước nữa.

     Mỗi khi con nóng giận, có thành kiến, nghĩ xấu, xét đoán, chỉ trích, kết án và thù hận người khác, là con đã làm tổn thương đến mối liên hệ giữa con và người đó, và để lại cho người ấy một vết thương trong lòng, cũng như những vết đinh trên khúc gỗ này vậy.
  
      Người ta có thể đâm một con dao vào người của con, rồi cố gắng băng bó chữa lành, nhưng mãi mãi vẫn để lại vết thẹo trên thân thể của con. Một vết thương do lời nói gây ra cũng làm đau nhức như một vết thương trên thân thể vậy.
…….
     Trong chúng ta khi đã làm một điều gì có lỗi với người khác mà biết hôi hận là điều rất đáng khen, nhưng chúng ta hãy nhìn lại mối quan hệ với họ thì tình cảm sẽ không còn nguyên vẹn như xưa nữa, những điều chúng ta thốt ra trong lúc con giận dữ để lại trong lòng người khác những vết thương giống như những vết đinh trong câu chuyện. Cho dù chúng ta có nói lời xin lỗi bao nhiêu lần thì vết thương vẫn còn đó. Vết thương tâm hồn rất khó hàn gắn và chỉ có thể lành được khi có tình thương yêu chân thành và thực sự trong lòng của mọi người.

Mời các bạn xem tiếp phần 2 với những câu chuyện đầy ý nghĩa khác. Đừng bỏ qua nhá.
 Chúc các bạn một ngày tốt lành!

 

0 nhận xét: