Bài học về ông bán cá (Những câu chuyện kiếm tiền trên mạng)

Chuyện kể rằng có một ông nọ đi đánh cá về, rồi đem ra đầu làng bán.
Để gây chú ý người đi đường, ông lấy cái bút lông viết 1 hàng chữ to tướng

Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ TƯƠI




Người dân đi làm họ thấy ông treo cái biển vậy, có người nhìn cười. Có người nói sau lưng xì xào.
Chợt một chị đang chạy vội ngang qua nói với ông: Ủa ở đây không bán cá tươi thì bán cá ươn ai mua dời?

Ông chưa kịp nói gì thì chị ấy đi khuất hẳn. Ông bán cá suy nghĩ: "Uh, cô này nói cũng đúng. Mình bỏ chữ TƯƠI đi vậy"

Bây giờ cái biển còn 5 chữ: Ở ĐÂY CÓ BÁN CÁ

Người đi qua đi lại mỗi lúc một thưa thớt. Đang lúc không có khách, ông châm điếu thuốc Lào hút thì 1 bà cụ đi làm đồng về ghé vào hỏi: "Cá ký mấy đó ông". 

Ông vừa mừng vừa đáp: "Bà mua đi, tui bán rẻ mở hàng cho"
Bà cụ: "Ký mấy"
Ông đáp: "12 ngàn bà à"

Bà cụ: "Đắt thế, mà đi chưa tới cổng làng nghe mùi tanh rùi, ai cũng biết chổ ông bán cá thì cần gì ghi Ở ĐÂY" 

Nói xong bà cụ đi về.

Không bán được cá mà lại thêm một câu phán về cái biển, ông nghĩ bụng: "Thui thì sửa lại một lần nữa xem sao"

Bây giờ cái biển còn 3 chữ: CÓ BÁN CÁ

Bài viết được xem nhiều nhất:


Đến 11h trưa trời bắt đầu nắng nóng, mà chả thấy ai mua được ký cá nào. Ông lại tự nghĩ: "Chả lẽ cái biển có vấn đề"

Đang lúc suy nghĩ thì một ông chàng trai đi bán chổi dừng chổ ông nghĩ chân.

Vừa ngồi xuống Ông liền hỏi: Sáng giờ cậu có bán được nhiều không?

Anh thanh niên đáp: Dạ cũng được hơn chục cái cụ ạ.
Ông hỏi tiếp: Thế tại sao tôi bán cá từ sáng tới giờ sao không  bán được con nào nhỉ?

Anh thanh niên trả lời: Dạ, từ sáng tới giờ con có đi qua đây vài vòng, thấy ông bán mãi chả ai mua, nghĩ tội cho ông, nên nhân tiện ngồi nghĩ ngơi cháu nói ông đừng giận.

Ông bán cá: Được, cậu cứ nói

Anh thanh niên mạnh dạn: Cá ông đem ra đây để làm gì?

Ông bán cá: Ông bán chứ để làm gì, mà cậu hỏi chi hay vậy. (Giọng hơi bực)

Anh thanh niên bình tỉnh: Dạ, bởi thế cháu mới hỏi, chứ ông bán thì để 2 chữ CÓ BÁN để làm gì, họ nhìn ông với rổ cá là biết rồi, cần gì ông ghi thế. Ông xem cháu bán chổi có ghi gì đâu mà bán gần hết xe rồi.

Ông bán cá: Ừ, cậu nói cũng có lý.

Thế rồi ông xóa luôn 2 chữ CÓ BÁN, chỉ còn lại chữ  CÁ

Bây giờ cũng 12h, mọi người đi làm về trong trạng thái hối hả, chả có mấy ai để ý rổ cái của ông. 
Chợt một ông cụ đi đâu đến góp ý cho ông bán cá: "Cái rổ này toàn cá thế này ai chả biết mà ông đề cái biển chữ CÁ to thế"

Ông bán cá cũng nghe theo, cuối cùng lấy luôn cái biển xuống. 
Đợi một lúc sau, chả ai mua nữa, ông đem rổ cá với cái biển ra về.

    Cuộc sống chúng ta kiếm tiền trên mạng cũng giống như ông bán cá vậy. Nhiều người sẽ bàn tàn chuyện bạn kiếm tiền có thật sự có hay không. Và khi làm rồi sẽ có tiếng ra tiếng vào. Như ông bán cá, ông chỉ vì nghe theo lời người khác mà dần dần xóa các chữ trên biển đi. Cũng như nếu bạn đang kiếm tiền ở hình thức này thì có người rũ qua làm cái này hay lắm, thế là nhãy qua.

    Rồi một ngày bạn đang làm mà chẳn thấy tiền đâu, toàn mất thời gian, thì tự dưng 1 đứa bạn nói bên trang web này kiếm tiền được lắm, đầu tư ban đầu chỉ 200k thôi. Làm tháng có vài chục triệu. Vì bạn đang chán mà bạn nói hay vậy cũng làm theo. Nhưng rồi làm không được như ý, tiền mất tật mang. Bạn có 1 suy nghĩ rằng kiếm tiền trên mạng là vớ vấn, là scam và rồi bạn bỏ cuộc cũng như ông bán cá bỏ cái biển và mang rổ cá về nhà.

Bài học qua câu chuyện:

    Đây là câu chuyện đầu tiên tôi đưa vào web tôi trong mẫu những câu chuyện kiếm tiền trên mạng. Thông qua đây bạn sẽ học được 1 điều là: Làm gì cũng cần có lập trường. Mọi người góp ý là tốt nhưng bạn nên xem xét, mổ xẻ vấn đề xem nó có hợp tình, hợp lý mọi khía cạnh không rồi kết luận. Đừng trong núi này núi nọ. 

Tôi cách đây 6 năm nếu không kiên trì cày mmo thì bây giờ đã không có thu nhập thụ động. Mặc dù thu nhập của tôi chưa đạt đến hàng trăm triệu nhưng tôi có thể giúp được người khác có được thu nhập hơn công việc làm công ăn lương họ đang làm. Để có được thành công như vậy, tôi phải trả giá nhiều không chỉ về thời gian mà mất tiền gần 100 triệu đ. Tôi đã từng bị người ta chửi, bị nói xấu mà người thân không tin tưởng chỉ vì làm MMO. Đó là cái giá tôi phải trả để có được ngày hôm nay.

Bạn có thể kiếm được tiền trên mạng hay kiếm tiền online (Make money online) ngay tại Việt Nam. Đó là điều chắc chắn có thật 100% nếu bạn thực sự đam mê, có lập trường, có mục tiêu và kiên trì đi đến cùng với nó.

Bây giờ mọi thông tin đều có trên bác gugo nên bạn có thể tự mày mò và học. Tuy nhiên nếu bạn được một người thầy nào đó đã thành công dẫn dắt sẽ tốt hơn. Đây là kinh nghiệm xương máu của mình vì lúc trước do tự mày mò mà mình mất "tiền ngu" vào nhưng trang web scam. Nên thay vì tự mày mò 1 năm mới kiếm được tiền thì có người hướng dẫn khả năng bạn kiếm được nhanh và đỡ vấp ngã hơn.

Nếu một người làm công ăn lương với thu nhập 5 - 8 triệu/tháng thì họ nên có 1 kênh thu nhập từ online khoảng 3 - 5triệu đ/tháng làm thêm ngày 3 tiếng là rất thành công rồi. Nếu bạn có gặp những cao thủ nào nói thu nhập hàng tỷ đồng từ youtube, thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng từ GA thì đó chỉ là con số cho bài PR bán hàng của họ. Ở các nước thì có thể còn ở Việt Nam con số này rất hiếm.

Nên làm gì cũng thực tế, bạn chưa từng kiếm được 1 ngày 100k trên mạng thì đừng lý thuyết 100 triệu 1 tháng. 
Tôi đã từng giúp đỡ 1 bạn, họ đã vào web tôi trước đây, đọc cái bài kiếm tiền tôi hướng dẫn từ a - z về cách kiếm 100k 1 ngày mà họ sợ, không tin. Đến khi họ học trong khóa học 1000net tôi đào tạo miễn phí. Tôi đã chỉ và họ đã vui sướng vô cùng khi lần đầu tiên nhìn thấy tiền về có thực 100k. Họ đã cảm ơn tôi. Và tôi hạnh phúc không phải vì họ có 100k mà họ đã có niềm tin vào kiếm tiền trên mạng, vào bài viết của tôi là đúng.

 Có thể bạn đang tìm kiếm 1 nguồn thu nhập online thì hãy mạnh dạn làm đi, thử vài cách kiếm tiền online xem có được không? Nếu được bạn có thêm khoản thu nhập cho bản thân, hay mua sửa cho con, sắm váy cho vợ. Thật tuyệt đúng không nào.

Bạn có thể giao lưu kết bạn với tôi trên facebook Nguyễn Văn Thể, chúng ta sẽ học hỏi nhiều hơn về cách làm thế nào bạn có giá trị có thể tạo ra tiền.

Chúc bạn có niềm tin mạnh liệt vào kiếm tiền trên mạng. Sớm gặp bạn tại đỉnh cao thành công!


0 nhận xét: