Facebook là mỏ vàng cho dân bán hàng online

      99% các nhà bán lẻ trực tuyến có tài khoản Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này được  ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg vừa vui mừng chia sẻ thành công của mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,65 tỷ người dùng mỗi tháng.


Ngày nay, Facebook đã và đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nó đã góp phần tạo nên một cách sống mới khi con người hiện nay đã giao tiếp, chia sẻ thông tin, hay thậm chí là buôn bán qua nó. 

Thực tế, việc mua bán online thông qua các trang page, group trên Facebook đã trở nên vô cùng phổ biến. Được biết, theo thống kê của Facebook thì mỗi tháng có hơn 450 triệu người dùng tham gia các hoạt động mua và bán trên mạng xã hội này.

    Vào tháng 10.2016, để giúp mọi người kết nối và mua bán hiệu quả hơn, Facebook cho ra đời chợ trực tuyến Marketplace.  Và mới đây nó được cập nhật có mặt tại Viêt Nam. Đây sẽ là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn cho việc khám phá, mua bán hàng với những người dùng khác. Đồng thời, nó cũng cho phép chúng ta dễ dàng tìm được những thứ mình cần mua theo nhu cầu. 

Để truy cập vào Marketplace, bạn cần:
1.      Tìm trên thanh tìm kiếm từ Facebook Marketplace Community 
2.       Bấm nút Tìm hiểu thêm (Learn more) để vào giao diện

   Học cách bán hàng online trên facebook hiệu quả 
3.      Bấm Bán để rao bán sản phẩm của bạn

   Hiện nay Markeplace đã có tại 18 nước trong đó có Việt Nam. Facebook cho biết người dùng chỉ cần chụp hình rồi thêm thông tin sản phẩm là có thể đăng bán trên Markeplace thông qua điện thoại Android hoặc ios. Trong tương lai Facebook sẽ tiếp tục mở rộng sang các nước khác và làm cho Marketplace có thể sử dụng ngay trên trình duyệt web của máy tính. Với động thái này, eBay và các chợ trực tuyến khác chắc chắn sẽ phải dè chừng. Đồng thời đây sẽ là một mỏ vàng cho bất cứ người dùng nào đang có định hướng phát triển bán hàng online trên Facebook.


0 nhận xét: