ĐÀ NẴNG - THÀNH PHỐ NĂNG ĐỘNG VÀ ĐÁNG SỐNG NHẤT VIỆT NAM

Đà Nẵng là là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung và là thành phố đáng sống, đa dạng, hấp dẫn, thân thiện và phát triển bền vững.

Tôi có dịp đặt chân đến Đà Nẵng cách đây 6 năm về trước. Khi đó Đà Nẵng thật trầm lặng và một cảm giác thanh bình của một vùng đất mới. Đà Nẵng bây giờ đẹp và mới hơn nhất nhiều.
Tôi đã sống với Đà Nẵng hơn 5 năm cũng có thể không ngắn và cũng không dài nhưng trong tôi Đà Nẵng thân thiện, yêu thương biết dường nào.

Không có một thành phố trung tâm nào mà có nhiều cây cầu, nhiều cây xanh trên đường phố, có bãi biển trong xanh buổi chiều có thể đánh bóng chuyền, thả diều,... và với những món ăn rất chi là độc đáo. Bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả cá, mì quảng là một vài gợi ý cho Quý khách muốn đến với ẩm thực Đà Nẵng. 

Con người Đà Nẵng rất thân thiện. Họ không sống vội vã, gấp gáp như Tp.HCM hay thủ đô. Ở đây bạn được sống một cuộc sống yên bình và mát mẻ. Tôi được biết nhiều Việt Kiều sau một thời gian xa quê muốn về đất ta sinh sống thì thường chọn Đà Nẵng. Bởi không chỉ Đà Nẵng có nhiều cảnh đẹp, du lịch mát mẻ mà giá cả từ đất đai đến thức ăn cũng vừa túi tiền các ông, các bà đi chợ.

Tháng 3/2013, UBND TP Đà Nẵng đã công bố điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2050 với định hướng phát triển, mở rộng TP Đà Nẵng về các hướng Tây Bắc, Nam và Đông Nam. Dự báo đến năm 2030, quy mô dân số trên địa bàn Đà Nẵng sẽ lên đến 2 triệu người (hiện xấp xỉ khoảng 1 triệu người). Diện tích đất sử dụng cho đô thị hóa hơn 30.000 ha. (Theo infonet.vn)

Với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung và là “TP đáng sống, đa dạng, hấp dẫn, thân thiện và phát triển bền vững”, từ nay đến năm 2020 trên địa bàn TP sẽ có 15 công trình lớn được quy hoạch xây dựng. 

Gồm cảng Sơn Trà; khơi thông sông Cổ Cò; đường cao tốc Đà Nẵng - Dung Quất; cảng du lịch sông Hàn; KCN Hòa Khương; mở rộng cảng Tiên Sa; cảng du lịch làng Vân; mở rộng ga hàng không Đà Nẵng; cầu đi bộ qua sông Hàn; các dự án thoát nước vệ sinh môi trường; nhà hát; thư viện, các khu du lịch Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, Suối Mơ; làng đại học Hòa Quý, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Liên; Khu Liên hợp TDTT Hòa Xuân; công viên lấn biển tại Sơn Trà; sân golf Hòa Phong - Hòa Phú và ga đường sắt mới. Hiện có nhiều công trình trong số này đã được triển khai hoặc trong quá trình chuẩn bị dự án.

Mặc dù tôi không phải là gốc Đà Nẵng nhưng tôi rất vui khi giới thiệu bạn bè về thành phố đáng sống này. Bạn bè tôi ở Hà Nội, Sài Gòn,... mỗi khi có dịp đến Đà Nẵng là tôi lại dẫn họ đi chơi, dạo quanh thành phố xinh đẹp. Đặc biệt về đêm tôi thường cùng bạn đến Phố Núi, hay cafe tầng 23 HAGL bởi nơi đó chúng ta có thể leo hơn 123 bậc thang đá hay ngồi sân thượng để nhìn toàn cảnh huyền ảo một thành phố về đêm yên bình và lung linh như thế nào.

Nếu bạn là người chưa từng đến Đà Nẵng hay muốn một ngày nào đó quay lại Đà Nẵng tôi cũng không khách sáo làm hướng dẫn viên Free cho bạn, dù bạn là người lần đầu tôi gặp. Đối với tôi: "Không có người xa lạ, chỉ có người ta chưa quen". 

Tôi yêu Đà Nẵng và vì thế tôi đã lập Facebook: Đà Nẵng - Quê hương thứ hai của tôi
để cảm ơn Đà Nẵng - thành phố nơi tôi đang sống và làm việc.

Chúc cho Đà Nẵng ngày càng đẹp hơn, phát triển hơn và mãi là Thành phố đáng sống nhất Việt Nam.





0 nhận xét: