Hướng dẫn sử dụng mạng xã hội Pinterest

       Pinterest là mạng xã hội chia sẻ ảnh và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh (hoặc đính vào bằng kim). Người dùng tạo ra và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề khác nhau, như theo các sự kiện, sở thích...

      Tính trong tháng 3/2012, Pinterest đã vượt qua Google+ và LinkedIn để trở thành mạng xã hội có số lượt khách ghé thăm nhiều thứ 3 thế giới với 104 triệu lượt, chỉ xếp sau hai gã khổng lồ Facebook và Twitter. Trong đó, chỉ tính riêng từ ngày 21/01-28/01/2012, Pinterest đã có 21,5 triệu lượt ghé thăm, tăng gần 30 lần so với hồi tháng 7 năm trước với tỷ lệ giới tính là 60% nữ và 40% nam, một điều không quá ngạc nhiên so với một mạng xã hội chuyên về ảnh như Pinterest.




      Người dùng có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc "like" ảnh. Pinterest kết nối được với facebook và twitter. Được thành lập ban đầu bởi Ben Silbermann, vùng West Des Moines, Iowa, Mỹ, trang web này hiện được quản lý bởi Cold Brew Labs và được tài trợ bởi một nhóm nhỏ doanh nhân và nhà đầu tư.

      Cách hoạt động của Pinterest đơn giản nhưng thu hút, nhiều người dùng cho rằng đây là mạng xã hội của những người có "cá tính" và không lẫn lộn nội dung như phần lớn mạng xã hội đang có hiện nay.
Trên Facebook, để kết bạn người dùng cần chờ đợi phản hồi nhưng Pinterest hoạt động theo cơ chế tương tự Instagram, bạn chỉ cần nhấn Follow để theo đuôi một người mà bạn cảm thấy thích thú với cá tính và những hình mà họ đăng tải. Mỗi "bảng" sẽ tổng hợp những bức hình có nội dung tương tự, nơi những người có cùng sở thích chia sẻ hình ảnh. Với mỗi hình ảnh bạn đều có thể ghim lại để lưu trong bộ sưu tập của mình hoặc nhấn nút like bằng biểu tượng hình trái tim.

      Một điểm nổi bật của Pinterest là giao diện thiết kế bắt mắt, sắp xếp hợp lý. Ngay từ khi ra mắt, giao diện của mạng xã hội này đã bị "nhái" với tốc độ chóng mặt từ các trang chia sẻ ảnh cho tới trang tin tức.
Với việc thêm ngôn ngữ tiếng Việt, Pinterest đang dành sự quan tâm tới cộng đồng mạng Việt Nam. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, tìm những nội dung phù hợp với ngôn ngữ bản địa của mình.

    Mạng xã hội hình ảnh hiện đang gây sốt với sự tăng trưởng chóng mặt, bạn cần biết để sử dụng Pinterest dễ dàng.

Pin

Thuật ngữ này có thể hiểu là đưa nội dung lên Pinterest (tương tự người dùng hay gọi Tweet nội dung lên mạng Twitter), khi bạn Pin nội dung tức là sẽ gửi một ảnh hoặc liên kết Video để đưa lên các bảng (Boards), bạn có thể đưa thêm chú thích vào ảnh hoặc video đó. Pinterest còn hỗ trợ việc đưa nội dung từ các trang web khác bằng nút “Pin It” trên thanh Bookmark.



Boards

Đây là nơi bạn sẽ đưa các “Pin” vào, bạn có thể đặt lại tên tùy thích, nhưng hầu hết người dùng sẽ đặt tên theo những chủ đề mà họ đưa các Pin có nội dung tương ứng vào. Mặc định sau khi đăng ký tài khoản, Pinterest sẽ cung cấp cho bạn một số bảng, và bạn hoàn toàn có thể sửa tên hoặc xóa chúng ngay sau đó. Hơn thế nữa, Pinterest cho phép người dùng khác có thể giúp bạn phân loại tên bảng theo những chỉ mục được chọn, hoặc bạn cũng có thể mở tùy chọn bảng, cho phép bạn bè của mình “Pin” những nội dung vào đó.

Followers/Following

Khái niệm này có thể là được vay mượn từ Twitter, khi bạn “theo đuôi” (following) một người dùng khác thì những cập nhật của họ sẽ xuất hiện trên trang Pinterest mặc định của bạn, tương tự khi họ đã là người “theo đuôi” của bạn (tức Followers) thì những cập nhật của bạn sẽ nằm trên trang của họ. Điểm mới ở đây là Pinterest cho phép bạn lựa chọn theo đuôi trên từng bảng của họ. Pinterest thường dùng thuật toán để đưa những Pin được nhiều người Like và Repin nhiều nhất lên phần trên màn hình của bạn.

Re-Pin

Có thể hiểu như re-tweet, bạn có thể đăng lại những pin của những người khác vào bảng của mình với tùy chọn thay đổi nội dung văn bản đi kèm.

Like

Tương tự như Facebook, bạn có thể “Thích” một pin nào đó và những hoạt động này sẽ hiện trên một khung tách biệt với các Pin để người dùng khác có thể truy cập và theo dõi.



Action,

0 nhận xét: